ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รีวิว ครีมรักษาฝ้าและครีมกันแดด คอนเซ็ปท์





รีวิว คอนเซ็ปท์ ครีมรักษาฝ้าและครีมกันแดด 

Review Concept Anti-Melasma Cream & Concept Ultimate Sun Protection Cream


สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ทรายจะพามารู้จักกับครีมรักษาฝ้าและครีมกันแดด จากแบรนด์ คอนเซ็ปท์(Concept) ค่ะ



เริ่มกันที่ตัวแรก ครีม Concept Anti Melasma Cream (ครีมทาฝ้า) เป็นครีมไวท์เทนนิ่งนั่นเอง ทรายมีปัญหาจุดด่างดำจากสิว เลยใช้ครีมตัวนี้เป็นครีมลดจุดด่างดำค่ะ




มีส่วนผสมของ Alpha-Arbutin 1.2% ช่วยให้กระ ฝ้า จุดด่างดำแลดูจางลง , Multi Whitening สกัดจากธรรมชาติ , วิตามินบี 3 , Pea Seed Extract , Octadecenedioic Acid , Licorice Extract ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส และมี วิตามินอี , Aloe Vera Powder , Cogongrass Extract ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่มีน้ำหอม สารปรอท กรดเรทิโนอิก ไฮโดรควิโนน ดูจากส่วนผสมแล้วปลอดภัย เป็นครีมทาฝ้าที่ไม่ทำร้ายผิวหน้าค่ะ^^





เปิดกล่องมา เหยยย มีความใส่ใจผู้บริโภค ดีค่ะ เราต้องสวยและพอเพียงด้วย ตามนี้เลยนะคะ


ในกล่องจะมีใบกำกับอธิบายรายละเอียดใส่มาให้ด้วยค่ะ


มาดูเนื้อกันดีกว่าค่ะ หน้ากล่องเขียนว่าเป็นครีม แต่พอบีบออกมาแล้วทรายรู้สึกว่าเนื้อเป็นครีมเจลมากกว่า


ด้วยความที่เขาไม่ใส่น้ำหอม กลิ่นเลยไม่หอม กลิ่นคล้ายตัวยาตัวหนึ่งซึ่งทรายนึกไม่ออกว่าเป็นตัวยาอะไรค่ะ


เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ที่ชอบคือไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเร็วมาก จากรูปจะเห็นได้ว่าเนื้อครีมซึมหายไปหมดแล้ว^^





ก่อนจะใช้ครีมอะไรก็ตาม เราต้องทดสอบอาการแพ้ก่อน ทรายทดสอบโดยการทาทิ้งไว้ที่ท้องแขนและลำคอที่สะอาด โดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นต่ออีก เป็นเวลา 1 คืน ผลคือไม่แพ้ค่ะ 



วิธีใช้ ทาหลังจากทำความสะอาดใบหน้า สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ


ปริมาณทรายใช้ไม่เยอะ ตามภาพนะคะ แต่ทรายเคยทดลองใช้ปริมาณมากกว่านี้หน้าก็ไม่มันนะ



ทรายมีผิวหน้าบอบบางมาก ผิวจะไวกว่าคนปกติเป็นพิเศษ หลังทาจะรู้สึกยิบที่ผิวเล็กน้อย ให้คะแนนความยิบ 2 เต็ม 10 มีอาการอยู่ประมาณ 5 นาทีก็หายไป แต่ไม่มีอาการแพ้อย่างอื่น ทดลองใช้กับผิวส่วนอื่นก็ไม่แพ้ค่ะ(ปกติถ้าแพ้ ทาผิวหนังส่วนไหนก็จะแพ้ด้วย) เพียงแค่ผิวหน้าทรายบางกว่าส่วนอื่นๆเท่านั้นเอง ทรายคิดว่าทรายใช้ต่อได้ ก็เลยใช้ต่อค่ะ


จากภาพจะเห็นได้ว่า หลังจากทาแล้วผิวหน้าไม่มันเลย ชุ่มชื้นค่ะ ทรายลองใช้ทั้งแบบ ใช้ครีมนี้เดี่ยวๆ และลองใช้แบบควบคู่กับโลชั่นน้ำตบก่อนลงครีม ผลปรากฏว่าใช้ตัวนี้เป็นครีมบำรุงเดี่ยวๆก็เอาอยู่ค่ะ ผิวหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งลอก ปกติถ้าครีมให้ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอหน้าทรายจะแห้งค่ะ แต่ตัวนี้ผ่าน ในระหว่างวันหน้าไม่มันด้วยค่ะ เริ่ด ของดีต้องบอกต่อ


ทาคอด้วยนะ จะได้ขาวเท่ากัน





เนื่องจากเป็นการใช้ควบคู่กับครีมกันแดด ผลลัพธ์การใช้ระยะยาว จะอยู่ช่วงท้ายของกระทู้นะคะ^^



ครีม Concept Anti Melasma Cream 24 g 1 หลอด ราคา 450 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย: ร้านขายยาและร้านวัตสันทั่วประเทศ
ช่องทางติดตามข้อมูล: https://www.facebook.com/conceptcreamofficial/





มาต่อกันที่รีวิวครีมกันแดดนะคะ^^


เราควรใช้ครีมกันแดดควบคู่กับครีมรักษาฝ้า เพื่อป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ทรายใช้ ครีมกันแดด Concept Ultimate Sun Protection Cream SPF 50 PA+++ ซึ่งค่าการปกป้องเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของทรายค่ะ FRAGRANCE FREE ด้วยนะ เย่









หลังกล่อง อ่านแล้วดูจะเป็นกันแดดที่ผสมบำรุง ส่วนผสมสอดคล้องกับครีมทาฝ้าเลยค่ะ





กล่องยังคงคอนเซ็ปท์ของแบรนด์ ชอบๆๆ ควรมี บางคนไม่รู้แล้วทิ้งหลอดไปเลยก็มีนะ


อยากอ่านแบบละเอียด ก็มีมาให้ในกล่องเหมือนกันกับครีมทาฝ้าค่ะ


มาดูเนื้อกัน เนื้อครีมจะเป็นครีมที่เหลว เกลี่ยง่ายมาก มีความชุ่มชื้นสูง ทรายรู้สึกว่ามันเหมือนครีมบำรุงมากกว่าเป็นครีมกันแดดนะคะ 


กลิ่นเหมือนครีมกันแดดทั่วไป แต่เป็นกลิ่นอ่อนๆนะคะ


ซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เทาหรือขาววอก


มีการทดสอบอาการแพ้ก่อนเหมือนเดิม ทรายทดสอบโดยการทาทิ้งไว้ที่หลังมือ (เพราะไม่อยากให้ครีมกันแดดอุดตันผิวหน้าในขณะนอนหลับค่ะ) โดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นต่ออีก เป็นเวลา 1 คืน ผลคือไม่แพ้ค่ะ


วิธีใช้ ทาหลังครีมบำรุงผิว ให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอก่อนออกแดดประมาณ 15 ถึง 20 นาที



มาลงที่หน้ากันค่ะ ก็ยังคงความเกลี่ยง่ายมาก อาจเพราะมีสารบำรุงและความชุ่มชื้นอยู่ในเนื้อครีม 



จะเห็นได้ว่าทาแล้วสีผิวขาวขึ้นเล็กน้อย แบบโปร่งแสง ทรายคิดว่าคนผิวเข้มน่าจะใช้ได้ ไม่น่าจะทำให้หน้าลอยนะคะ ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยค่ะ



ข้อเสียก็คือ พอทาเสร็จแล้วจะเป็นขุยขาวๆบนหน้า และนิ้วมือ ดังภาพ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่เอามือปัดก็ออกนะ ไม่ได้เป็นคราบค่ะ


Concept Ultimate Sun Protection Cream 40 g 1 หลอด ราคา 300 บาท
สถานที่จัดจำหน่าย: ร้านขายยาและร้านวัตสันทั่วประเทศ
ช่องทางติดตามข้อมูล: https://www.facebook.com/conceptcreamofficial/





มาพูดถึงผลลัพธ์กันบ้าง 

ทรายเริ่มทดสอบอาการแพ้ ในคืนวันที่ 21/04/17 เป็นเวลา 1 คืน จากนั้นเริ่มใช้อย่างจริงจัง ติดต่อกัน 10 วัน จนถึงวันที่ 01/05/17 ช่วงแรกหลังล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ใช้ครีมทาฝ้าคู่กับครีมกันแดด ประมาณ 3 วันแรกรู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำ ที่เกิดจากสิวขนาดใหญ่และสีเข้ม จางลงอย่างสังเกตได้ โดยไม่รู้สึกว่าผิวบาง เสียดายว่าไม่ได้ถ่ายรูปตั้งแต่วันแรกที่ใช้ แต่สภาพผิวหน้าโดยรวมคือ สว่างขึ้นโดยสังเกตได้ ผิวโดยรวมชุ่มชื่นถึงแม้จะใช้ครีมบำรุงเพียงแค่ขั้นตอนเดียว 

จากนั้นวันที่ 26/04/17 ได้มีการเพิ่มขั้นตอนการบำรุงผิวหลังล้างหน้าคือ โลชั่นน้ำตบ ส่วนตัวคิดว่ามีผลช่วยเสริมในเรื่องของความชุ่มชื้นค่ะ

ต่อไปจะเป็นภาพหลังทาครีมทาฝ้าและครีมกันแดด ของวันที่ 29/04/17 (หลังใช้ผลิตภัณฑ์ 8 วัน)




ภาพหลังทาครีมทาฝ้าและครีมกันแดด ของวันที่ 01/05/17 (หลังใช้ผลิตภัณฑ์ 10 วัน)





ภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 8 และ 10 วัน (โปรดอ่านคำบรรยายผลลัพธ์ด้านบนเป็นหลัก เนื่องจากแสงในภาพเป็นแสงธรรมชาติ ซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละวัน ถึงแม้จะถ่ายในเวลาใกล้เคียงกัน ไม่มีการปรับแต่งรูปภาพใดๆทั้งสิ้นค่ะ)




วันหนึ่งทรายเอาน้ำเปล่ามาล้างหน้า รู้สึกเหมือนว่าครีมกันแดดและครีมทาฝ้าถูกล้างออกอย่างง่ายดาย แต่ออกหมดหรือไม่ ไม่แน่ใจนะคะ เพื่อความชัวร์ทรายใช้คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง ล้างต่อตามปกติ แต่ก็ลดเวลาไปได้ 80% เลย เพราะหลุดออกไปจนหมดแล้วเมื่อมองด้วยตาเปล่านะคะ จึงคิดว่าเป็นเหตุให้ไม่อุดตันผิว ระหว่างการใช้ผลิตภัณฑ์ ไม่มีสิวขึ้นเพิ่มค่ะ 

ดังนั้นถ้าต้องออกกลางแจ้งเป็นเวลานาน หรือเล่นกีฬากลางแจ้ง ทรายคิดว่าควรใช้ครีมกันแดดที่กันน้ำ หรือทนน้ำมากกว่านี้ค่ะ




เรามาให้คะแนนกันดีกว่าค่ะ (เต็ม 10 คะแนน)


ครีมทาฝ้า 8 คะแนน 


เพราะว่าชอบเนื้อ ที่ชุ่มชื้นแต่ไม่มัน และให้ผลลัพธ์ที่สังเกตได้ เรื่องกลิ่น ปกติทรายใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำหอมอยู่แล้วก็เลยไม่ได้รู้สึกอะไร แต่อยากให้ปรับแพคเกจเป็นหัวปั๊ม เพื่อความสะดวกและสวยงามกว่านี้






ครีมกันแดด 7 คะแนน

เพราะเนื้อเกลี่ยง่ายชุ่มชื้น บางเบา ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะกับการออกแดดจัดนะ ล้างออกง่าย เลยทำให้ไม่เป็นสิวอุดตัน , หัก 1 คะแนน สำหรับคนที่มีเหงื่อเยอะ เพราะอาจทำให้ครีมกันแดดหลุดออกระหว่างวันได้ , -2 คะแนนโทษฐานที่เป็นขุย ถึงจะไม่เป็นคราบแต่ก็เสียเวลาปัดออก เสียคะแนนตรงนี้ นอกนั้นทรายชอบนะ ทาแล้วรู้สึกเป็นมิตรกับผิวดีค่ะ






กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกๆของทราย ซึ่งทรายตั้งใจทำมาก ฝากเพื่อนๆ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ทรายด้วยนะคะ แล้วพบกันรีวิวหน้า ที่จริงใจเหมือนเดิมนะคะจุ๊บๆ^^ 

"SAISANDPINK"

🎥 Youtube: https://goo.gl/eVJCwP

😍 IG: http://goo.gl/pYUrVA 

🍦 Fanpage: http://goo.gl/3REBmq 


👜 Blog: https://saisandpink.blogspot.com/







ความคิดเห็น

  1. รีวิวข้อมูลแน่นจังเลยคะ
    ปกติเค้าใช้กันแดดอยู่ ตอนนี้คุณแฟนเป็นฝ้า ว่าจะจัดยกเซทให้ใช้^^
    ขอบคุณรีวิวนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นี่คือคอมเม้นปฐมฤกษ์!!! ทรายเคยคิดนะ ว่ารีวิวละเอียดแต่สินค้าไม่ดังใครจะมามองเห็น ดีใจมากๆเลย ทุกรีวิวทรายตั้งใจทำมากๆ ขอบคุณที่ชมนะคะ ถ้าชอบก็ฝากติดตามกัน ทรายลงรีวิวประจำค่ะ จริงใจไม่โกหก^^ ถ้ามีอะไรก็คอมเม้นถามเพิ่มได้ตลอดนะคะ

      ลบ
  2. คุณทรายคะ พอดีพึ่งเริ่มใช้ ครีมอะคะ แต่พอครีมแห้ง แล้ง คราบครีม เป็นแผ่นๆ ขาวๆ เป็นขุยขาวๆ คือเนื้อครีม ที่แห้งอะคะ ลงแป้ง ยากมาก ติดปัญกาตรงนี้อะคะ มีวิธีแก้มั้ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนเราใช้ก็เป็นค่ะ อาจต้องดูว่าเนื้อของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ลงก่อนนหน้าครีมตัวนี้ มีเนื้อสัมผัสเข้ากันได้หรือเปล่า ถ้าเข้ากันได้ก็จะลดปัญหานี้ลงไปได้นิดนึงค่ะ แต่ของทรายก็เป็น พอมันลอกออกมาทรายใช้แปรงแต่งหน้าสะอาดปัดๆออกก่อน ก่อนที่จะลงเมคอัพต่อค่ะ ก็แอบลำคาญใจเหมือนกันนะ555 ถ้าทาบางๆเป็นน้อย ทาหนาๆเป็นเยอะค่ะ ลองทาครีมบางๆดูน้า ปล.พอมันแห้งเป็นแผ่นแล้วแอบรู้สึกว่า เอ ที่ชั้นทาลงไปมันซึมลงหน้ายังเนี่ย555

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัปดาห์การตรวจสุขภาพสตรีแห่งชาติ

สัปดาห์การตรวจสุขภาพสตรีแห่งชาติ National Women’s Check up Week #TheMostImportantDate #วันสำคัญ #เลิกเดี๋ยว #ฤกษ์ดี #เพื่อสตรีวันดีเดย์   ในแต่ละปี มีผู้หญิงมากกว่า 2 ล้านคน ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งเต้านม ทั้ง ๆ ที่มะเร็งปากมดลูกเป็นหนึ่งในมะเร็งไม่กี่ชนิดที่สามารถป้องกันได้ แต่ก็ยังพบว่ามีผู้หญิงไทยหลายพันคนป่วยเป็นโรคนี้ การเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยลดความสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากมดลูก รวมทั้ง มะเร็งชนิดอื่นๆ ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ   จากผลการวิจัยล่าสุดของโรช พบว่ามีผู้หญิงในประเทศไทยถึง 34% ไม่มีความคิดที่จะเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกเลย และมีผู้หญิงมากกว่า 5 ล้านรายที่ไม่เคยทราบว่าการไม่เข้ารับการตรวจคัดกรองฯ คือความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งปากมดลูก   ด้วยเหตุนี้ สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย และมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง ร่วมกับ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพ) จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญส่งเสริมสุขภาพสตรี

All Café เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “4EVE” ในคอนเซ็ปต์ “FRESH ไม่หยุดสุดทุกไลฟ์สไตล์”

All Café เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “4EVE” ในคอนเซ็ปต์ “FRESH ไม่หยุดสุดทุกไลฟ์สไตล์” ภาพถ่ายและข่าวโดย ทราย Khunnoosine    นายทัพพ์เทพ จีระอดิศวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า “ปีนี้ All Café ต้องการตอกย้ำการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทุกจังหวะชีวิตของทุกคน จึงมีการ Refresh ปรับโฉมแบรนด์ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมขยายไลน์เครื่องดื่มที่ไม่ได้มีเฉพาะเครื่องดื่ม ชา กาแฟ เท่านั้น แต่เติมเต็มไปด้วยเครื่องดื่มที่มีความวาไรตี้ ไม่ว่าจะเป็นสมูธตี้ น้ำผลไม้ ช็อกโกแลตเย็น ปังเย็น เพื่อตอบโจทย์ทุกๆ ไลฟ์สไตล์ ทุกๆ กิจกรรมของคนรุ่นใหม่มากขึ้น”    เพื่อเป็นการต้อนรับช่วงซัมเมอร์ที่กำลังมาถึง All Café เตรียมเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายและสดชื่น พร้อมกับการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ 7 สาววง 4EVE ที่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่มีความสามารถ และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน โดย All Café ได้ดึงคาเรคเตอร์ของ 4EVE ที่มีความน่ารักสดใสมาประกบคู่กับเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและสินค้าที่หลากหลาย ภายใต้คอนเซ็บต์ All Café x 4EVE “เฟรชไม่หยุด…สุดทุกไลฟ์สไตล์”    โด